ผู้เขียน หัวข้อ: จอดรถข้ามคืน หรือ เครื่องเย็น แล้วเข้าเกียร์ D รถไม่ออกตัว  (อ่าน 1285 ครั้ง)

admin

  • Administrator
  • Newbie
  • *****
  • กระทู้: 9
    • ดูรายละเอียด
ปัญหานี้เจอกับตัวเองหลังจากได้รถมาซักระยะนึงแล้ว .. คือมีอาการประมาณว่า ช่วงแรกที่เจอคือ พอจอดรถข้ามคืน ช่วงเช้าหลังจากสตาร์ทรถแล้ว เข้าเกียร์ D แล้วเหยียบคันเร่ง รอบเครื่องขึ้นอย่างเดียว แต่รถไม่เคลื่อนตัว ช่วงแรกอาการเป็นไม่หนัก คือเหยียบคันเร่งซักพัก ตัวรถจะกระตุก และสุดท้ายก็เคลื่อนตัวได้ พอเป็นอาการแบบนี้ไปซักระยะ เริ่มเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆ คือกว่าจะออกตัวได้ก็เหยียบคันเร่งค้างไว้นานพอสมควร บางทีเกือบ 10นาที สุดท้ายผมเลยต้องเอาไปเปลี่ยนเกียร์จนได้ อาการจึงจบ ..

แต่จริงๆแล้ว วิธีแก้ปัญหาที่เคยเช็คมา เคสนี้สามารถลองเปลี่ยน โอริง ที่อยู่ในเกียร์ก่อนก็ได้คับ ซึ่งราคาก็น่าจะไม่แพงมาก แต่จะไปโดนค่าแรงถอดเกียร์ประมาณนึง ซึ่งถ้าต้นเหตุเป็นที่โอริง ก็จบไปคับ แต่ถ้าไม่ใช่ สุดท้ายก็ต้อง โอเว่อร์ฮออล์เกียร์จนได้ ผมเลยยอมกัดฟันทำไปทีเดียว จบๆ คับ T____T

หากพี่ๆเพื่อนๆคนไหน เจอวิธีแก้ไขปัญหาแบบอื่นๆ รบกวนแชร์กันหน่อยน่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2016, 10:56:28 AM โดย admin »

Gang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
ของผมซื้อมาวันแรกเจออาการนี้เลย ตอนไปลองสงสัยเจ้าของ Worm เครื่องจนร้อนเลยไม่เจอ ตอนนี้ได้ไปถ่ายน้ำมัน Gear ใหม่ และเติมน้ำยาช่วยทำให้ Seal อ่อนตัว ใช้มา 3,000 Km. ก็ดีขึ้นเรื่อยๆครับ ถ้าไม่ไหวคงต้องถอดซ่อม เช็คราคามาแล้วจาก พรหมประสิทธิ์ทรานสมิสชั่น พระรามเก้า 38,000 บาท จบเลย ที่ร้านก็บอกส่วนมากมาจากปัญหา Seal ภายในเสื่อมครับ

nomerzy

  • Global Moderator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 93
    • ดูรายละเอียด
    • Harrier-Thailand
การลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อน อาการอาจจะดีขึ้นสำหรับบางคันคับ เท่าที่เคยเจอมาอ่ะน่ะคับ 😬
รับสั่งอะไหล่ทุกชนิดจาก auctions.yahoo.co.jp สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมตามด้านล่างนี้คับ
นัท : O61-2625336
Line Id : nomerzy
Facebook : www.facebook.com/HarrierAndRXThailand
                 www.facebook.com/NutAutoparts

Kasem

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • ดูรายละเอียด
    • ซ่อมเกียร์อัตโนมัติ รถยนต์ โตโยต้า เลกซัส ทุกรุ่น
การเปลี่ยนโอริงในเท่านั้นไม่สามารถทำให้ปัญหานี้จบได้ครับ เพราะผมคิดว่าการที่ตัดใจเปลี่ยนเกียร์คงอยากจะให้ปัญหาจบ และใช้ได้อีกยาวๆครับ
-แต่ในส่วนความคิดผมนะครับการเปลี่ยนเกียร์ เราไม่รู้เลยว่าเกียร์มือสองที่เราได้มาใหม่ จะเหลืออายุการใช้งานอีกเท่าไหร่ แล้วจะกลับมาเป็นอาการแบบนี้อีก เพราะอาการนี้เกิดจากความเสื่อมอายุไปตามการใช้งานครับ ถ้าเราได้เกียร์ มาอายุใกล้เคียงกับรถเรา ก็คงเหลือเวลาอีกไม่นานครับ

ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่จะตัดปัญหาและใช้งานยาวๆคือการโอเวอร์ฮอลครับ ที่ไม่ใช่เพียงจะเปลี่ยนชุดโอริง หรือที่เราเรียกกันว่า (ชุดซ่อม)นะครับ เราต้องคำนึงถึงลูกสูบที่มีซีลในตัว (ซีลก็มีหน้าที่คล้ายโอริงครับ เสื่อมอายุไปตามการใช้งานเช่นกัน) บางที่เค้าเปลี่ยนไม่ครบก็ใช้ไปอีกหน่อยก็กลับมาเป็นอีกครับ

 :) :) :) :) :) :)

nomerzy

  • Global Moderator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 93
    • ดูรายละเอียด
    • Harrier-Thailand
ถูกต้องตามที่คุณ kasem กล่าวมาคับ

ซึ่งที่รู้มา ชุดซ่อมของเครื่อง 2.4 กับ 3.0 จะแตกต่างกันพอสมควร ของผมที่เคยทำไปประมาน 2ปีที่แล้ว ราคาฮอล์ลของเกียร์ของเครื่อง 2.4 ประมาน 35,000.- คับ ถ้า 3.0 น่าจะประมาน 45,000.- คับ
รับสั่งอะไหล่ทุกชนิดจาก auctions.yahoo.co.jp สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมตามด้านล่างนี้คับ
นัท : O61-2625336
Line Id : nomerzy
Facebook : www.facebook.com/HarrierAndRXThailand
                 www.facebook.com/NutAutoparts

nubwo23

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณที่มาแชร์ให้กับทุกคนรับรู้ฉันชอบทุกๆเรื่องราวของคุณมันดีและยอดเยี่ยมมากๆเลย

เที่ยวที่ไหน